Biên tập

Xuất bản:

| Chỉnh sửa: 23/02/2021 12:13:57

Yoga sẽ giúp bạn có một cơ thể săn chắc và tâm trạng thoải mái. Hơn thế nữa, bạn có biết việc tập yoga cho khuôn mặt cũng sẽ mang đến những tác dụng tương tự không?

Tập yoga cho mặt đang là một xu hướng gây “bão” trong giới làm đẹp. Phương pháp này không chỉ được yêu thích bởi mang lại nhiều hiệu quả tích cực cho làn da mà còn bởi tính tiện dụng của chúng. Điều tuyệt vời là bạn có thể thực hiện các bài tập yoga cho mặt ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào mà bạn muốn.

Tập yoga cho mặt giúp trẻ hóa làn da

Ảnh: Unsplash.

Tập yoga cho mặt có hiệu quả không?

Những dấu hiệu tuổi tác trên mặt xuất hiện một phần là do các cơ vùng mặt của bạn trở nên yếu dần và mất đi. Vì thế cũng như cơ thể, bạn có thể tập thể dục để tăng cường sức khỏe cho các vùng cơ cần thiết. Những bài tập yoga cho mặt sẽ di chuyển các nhóm cơ về đúng vị trí của chúng. Từ đó nâng toàn bộ vùng da bị chùng và xệ, khiến gương mặt của bạn trở nên săn chắc và trẻ trung hơn.

tập yoga cho mặt

Ảnh: imaxtree.

Trong một nghiên cứu đối với những người tập yoga cho khuôn mặt mỗi ngày trong vòng hai tháng, sau đó là cách ngày trong vòng 3 tháng. Kết quả cho thấy sự đầy đặn ở các cơ vùng má được tăng lên, khiến họ trông trẻ hơn gần 3 tuổi. Vậy nên đây là một giải pháp tự nhiên tuyệt vời để lấy lại vẻ ngoài hoàn hảo cho phái đẹp.

Mẹo sở hữu làn da trắng sáng để diện trang phục màu nào cũng đẹp

Làn da trắng sáng, mịn màng là cách thu hút ánh nhìn tự nhiên nhất. Tết này, hãy lên kế hoạch giúp da toả sáng rực rỡ bạn nhé!

Các bài tập yoga cho mặt đơn giản

Những bài tập này giúp đánh thức các cơ đang ngủ trên khuôn mặt đồng thời làm mờ các vết nhăn do các nhóm cơ đang làm việc quá mức gây ra.

Bài tập vùng trán

Bóp tay thành 2 nắm đấm và đặt lên giữa trán. Miết nhẹ 2 nắm tay từ giữa trán xuống hai bên thái dương. Kết thúc chuyển động trên bằng cách ấn nhẹ hai nắm tay vào hai bên thái dương. Khi thực hiện bạn sẽ cảm nhận được các cơ tại vùng trán được thư giãn. Bài tập này giúp bạn loại bỏ trạng thái căng thẳng trên khuôn mặt do việc ngồi quá lâu trước màn hình máy tính.

Tập yoga cho mặt cải thiện nếp nhăn ở trán

Bạn cần phải thật nhẹ tay khi thực hiện các động tác yoga cho vùng mặt. Ảnh: Getty Images.

Bài tập thon gọn vùng cằm

Hạ thấp vai và thả lỏng. Nâng cằm hướng lên trên cho đến khi bạn cảm thấy phần da vùng cổ và cằm căng lên. Sau đó luân phiên làm động tác mỏ vịt và thè lưỡi, giữ mỗi tư thế trong vòng 5 giây. Lặp lại động tác 3 lần, đảm bảo phần cằm, cổ và lưng của bạn luôn thẳng hàng. Bài tập làm giảm mỡ ở phần cằm và đường nét ở phần hàm của bạn sẽ trở nên rõ ràng hơn.

Tập yoga cho mặt làm thon gọn hàm

Ảnh: Getty Images.

Bài tập cải thiện rãnh cười

Rãnh cười là đường lõm hai bên miệng kéo dài từ mép mũi đến góc ngoài của miệng. Những nếp gấp này cũng có xu hướng sâu hơn theo tuổi tác. Thực hiện bài tập sau đây sẽ giúp bạn ngăn chặn những nếp nhăn do rãnh cười gây ra.

Đặt lưỡi ngay dưới vị trí rãnh cười bắt đầu, tức là trong khuôn miệng của bạn. Sau đó tạo một vòng tròn bằng lưỡi. Thực hiện năm vòng tròn theo chiều kim đồng hồ và ngược lại ở mỗi bên. Điều này sẽ giúp các nếp gấp của rãnh cười được nâng lên và vùng da này của bạn sẽ được cải thiện.

Tập yoga cho mặt cải thiện rãnh cười

Ảnh: Getty Images.

Bài tập cho đôi má săn chắc

Bắt đầu với việc mím môi chặt sang bên trái và cảm nhận phần má của bạn đang được căng lên. Vừa mím môi vừa hướng mặt lên sang bên trái một góc 45 độ. Giữ tư thế này trong 5 giây và thực hiện tương tự với bên còn lại. Thực hiện 3 – 5 lần mỗi ngày để loại bỏ đôi má chảy xệ khiến bạn trông dừ đi vài tuổi.

Tập yoga cho mặt giúp má săn chắc

Ảnh: Getty Images.

15 tư thế tập yoga hiệu quả cho người mới bắt đầu

Với những động tác yoga cơ bản này, các nàng sẽ học được nền tảng của việc tập yoga giúp cải thiện vóc dáng và tránh được những cơn đau do việc…

Bài tập ngăn chặn vết nhăn ở mắt và vết chân chim

Thẳng lưng và giữ vai thả lỏng. Há miệng vừa phải đồng thời mím chặt môi vào răng tạo thành hình bầu dục. Giữ nguyên tư thế và nhìn lên trên chỉ bằng mắt, bạn sẽ cảm thấy vùng da mắt được căng lên. Lưu ý không di chuyển đầu và vai của bạn khi thực hiện. Giữ nguyên động tác trong khoảng từ 3 – 5 giây và chỉ thực hiện 1 lần mỗi ngày. Nếu không các cơ và da của bạn sẽ bị căng quá mức, điều này không tốt sức khỏe của làn da.

Yoga cho mặt chống nếp nhăn ở mắt

Ảnh: Pexels.

Nhóm thực hiện

Bài: Gia Viên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp






LEAVE A REPLY